Cách tăng cân cho người gầy lâu năm hiệu quả nhất hiện nay

Thứ bảy - 31/03/2018 10:09
Tình trạng thiếu cân hay gấy đang là một vấn đề khá nhức nhói của một số người khi gặp phải tình trạng này. Cách tăng cân cho người gấy lâu năm là vấn đề không ít người hỏi. Nhưng đâu là cách hiệu quả để tăng cân nhanh, hiệu quả và bền vững. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu cách làm tăng cân này nhé.

Bổ sung chất dinh dưỡng tăng cân cho người.


Những người gầy muốn tăng cân nhanh quan trọng nhất là phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể để xây dựng mô và các bó cơ. Bữa ăn hợp lý cho người gầy muốn tăng cân phải đảm bảo đủ 4 nhóm chất trong khẩu phần ăn là : đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.
 
thap dinh duong cho
Hình 1 : Tháp dinh dưỡng

Tập luyện thể dục thể thao điều đẵn và đúng cách


Tập luyện thể dục thể thao là một cách thể tăng thêm sức khỏe và cải thể hệ tiêu hóa tốt hơn. Bạn sẽ không mập lên mà vẫn tăng ký đều đều. Khi luyện tập thể dục thể thao, cơ thể sẽ được giải trừ các độc tố gây hại. Giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông tuần hoàn. Hiện nay có rất nhiều loại hình giúp bạn tăng cân và có sức khỏe tốt như chạy bộ, đi bộ, tập Yoga, tập gym và tập thể hình…
 
tap the duc
Hình 2 : Tập luyện thể dục thể thao.


 

Ăn đúng bữa và tăng thêm bữa phụ   


Việc ăn uống đủ chất là yếu tốt quan trọng nhưng nều thời gian dùng bữa không đúng  giờ. Cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc chuyện hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng vào trong cơ thể. Do đó bạn phải có 1 lịch trình và căn thời gian dùng bữa cho đúng.
Ngoài ra , việc tăng thêm thời gian dùng bữa phụ lên gấp đôi cũng là cách hiệu quả. Nếu bữa chính bạn dùng còn thiếu chất hoặc chất vào cơ thể không hấp thụ được.


Hìn
an dung giơ
Hình  3 : Ăn đúng bữa.
 

Không dùng các chất kích thích


Các chất kích thích như cafe,bia ,rượu hay thuốc là là những chất không tốt chút nào cho hệ tiêu hóa. Vì những chất này là chất gây ức chế thần kinh nên đối với hệ tiêu hóa thì không có lợi về mặt chuyển hóa chất vi lượng trong cơ thể. Nếu sử dụng thời xuyên thi khi vào bữa ăn chính bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn.
Hình 4 : Các chất kích thich.
 

Ngủ đúng và đủ giấc


Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với tất cả các cơ quan trong toàn bộ cơ thể. Đặc biệt là hệ tiêu hóa vì đây là thời gian dạ day hoạt động co bóp để chuyển chất dinh dưỡng xuống ruột non. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày và được chia thành 2 buổi sáng tối.
 
giac ngu
Hình 5 : Giấc ngủ


 

Thanh lọc thải độc cho cơ thể


Không phải chỉ những người béo mới phải thanh lọc. Những người gầy cũng cần phải thường xuyên thanh lọc thải độc bởi. Hằng ngày cơ thể chúng ta đưa vào cơ thể rất nhiều độc tố từ đồ ăn, nước uống và không khí hằng ngày. Độc tố tích tụ quá lâu ngày khiến cho hệ miễn dịch suy yếu hẳn, khó hấp thụ chất dinh dưỡng khiến bạn không tăng cân được.
 
thanh loc
Hình 6 : Bổ sung nước.


 

Chăm sóc hệ tiêu hóa



Những người gầy cần chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa để ăn gì hấp thu chất đó. Vì trong đường ruột người gầy thường thiếu hụt lợi khuẩn dẫn đến hấp thu kém. Các lợi khuẩn tiết ra enzym tiêu hóa ích lợi giúp tiêu hóa các phần thức ăn khó và sản xuất ra các vitamin giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng. Không những thế đây được gọi là nhà máy sản xuất 75% kháng thể. Nên thiếu lợi khuẩn hệ miễn dịch cũng kém đi nên người gầy lâu năm thường hay ốm vặt, ăn uống không ngon miệng. Chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh từ bên trong là bước không thể bỏ qua nếu người gầy muốn tăng cân nhanh và hiệu quả.
 
he tieu hoa
Hình 7 :  Hệ tiêu hóa.


Trên đây là cách tăng cân cho người gầy lâu năm mà đã được kiểm chứng và khảo sát thực tế. Nếu bạn muốn tăng cân thì hay áp dụng các điều trên để tăng cân bền vững. Mà không cần dùng đến thuốc tăng cân mua trên thị trường.

 

Tác giả bài viết: Đình Phú Style

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây