Những cách để có một giấc ngủ ngon

Thứ sáu - 28/07/2017 23:25
Người ta thường nói “Ăn được ngủ được là tiên” nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay việc có được một giấc ngủ ngon đối với một số người là điều không hề đơn giản.
Ngủ là chuyện hết sức bình thường của con người có để cho cơ thể nghỉ ngơi sau cả ngày làm việc vất vả mệt nhọc. Tuy nhiên có những người rất khó đi vào giấc ngủ và thường mất ngủ. Việc để có một giấc ngủ ngon, qua bài viết này bạn hãy ứng dụng những lời khuyên sau để mang lại giấc ngủ ngon.


Chuẩn bị trước khi đi ngủ


Trước khi đi ngủ bạn phải tắt hết các thiết bị điện tử trong phòng ngủ như điện thoại di động, đồng hỗ kĩ thuật số, ti vi.. vì các thiết bị điện tử này đều có ánh sáng màu xanh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Bạn nên tắt hết các thiết bị có ánh sáng màu xanh trước khi đi ngủ là điều cần phải làm.
 
cao dang y duoc ha noi 546
Nên tắt các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ


Ngủ trưa ngắn khoảng 30 phút


Việc ngủ trưa cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn vào ban đêm, việc ngủ trưa nên chỉ kéo dài khoảng 30 phút hoặc ngắn hơn. Việc bạn ngủ trưa kéo dài cũng có thể phá hoại giấc ngủ vào ban đêm của bạn. Những lúc buồn ngủ vào ban ngày bạn có thể uống một ly nước, gọi điện thoại cho bạn để quên đi cơn buồn ngủ.


Không nhìn đồng hồ 


Thói quen nhìn đồng hồ mỗi khi không ngủ được càng làm việc mất ngủ thêm tồi tệ. Thói quen này làm bạn thêm lo lắng về một ngày bận rộn sắp đến. Tốt nhất bạn nên để đồng hồ vào chỗ không thể nhìn thấy.

 
3 ccdcf
Không nên nhìn đồng hồ.


Tránh xa caffein và rượu mạnh


Nên tránh uống cà phê vào buổi tối Caffein gây cản trở giấc ngủ và tạo hưng phấn thần kinh. Khi bạn dùng nhiều sẽ gây nghiện cà phê sẽ là trở ngại rất lớn cho giấc ngủ của bạn.

 
ca phe
Nên Tránh xa cà phê khi đi ngủ


Nhiều người lầm tưởng uống rượu sẽ dễ ngủ hơn. Khi bạn uống rượu sẽ tạo ra sự hưng phấn thần kinh là thủ phạm khiến bạn trằn trọn không ngủ được.


Tạo sự yên tĩnh cho căn phòng của mình


Những tiếng động ban đêm ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của bạn. Hãy tạo cho bạn sự yên tĩnh nhất có thể trong căng phòng của mình. Bạn có thể bịt tai khi ngủ để những âm thanh như tiếng vòi nước, tiếng ho hay chó sủa không làm phiền bạn.


Nên bỏ hút thuốc lá 


Trong thuốc lá có chất nicotine đây là chất gây kích thích thần kinh gây trầm trọng hơn chứng mất ngủ của bạn.
Không nên ăn uống trước khi đi ngủ 
Việc uống quá nhiều nước hoặc ăn nhiều đồ ăn vặt làm cho chúng ta phải thức dậy đi vệ sinh nhiều lần . Việc phải thức dậy đi vệ sinh làm cho bạn rất khó lấy lại giấc ngủ của bạn.


Nên thường xuyên tập thể dục


Tập thể dục giúp cơ thể được thư giãn thoải mái, năng lượng được tiêu hao nhiều giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Bạn cần thường xuyên vận động thể dục sau những giờ làm việc mệt mỏi sẽ cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ của bạn.
o workout facebook
Tập thể dục để có giấc ngủ ngon.


Dẹp bỏ công việc và mọi chuyện sang một bên


Bạn nghiêm khắc với bản thân đặt tất cả những vấn đề công việc qua một bên dành thời gian cho việc nghỉ ngơi và tập trung vào giấc ngủ.


Điều chỉnh đồng hồ sinh học


Bạn nên đi ngủ và thức dậy đúng 1 thời điểm mỗi ngày, sẽ tạo cho bạn một nhịp điệu sinh học tốt. Thói quen này được hình thành một thời gian sẽ khiến cho cơ thể bạn hoạt động một cách trơn tru và bạn sẽ đi vào giấc ngủ tốt hơn.


Dọn sạch chiếc giường ngủ của bạn


Bạn không thể có một giấc ngủ ngon nếu ra giường bẩn chưa thay, bốc mùi.., căn phòng ngủ lộn xộn đồ đạc. Trong khi ngủ hãy chọn cho mình tư thế mà mình cho là dễ ngủ nhất để có 1 giấc ngủ ngon.

 
am ap mua dong voi tong mau am cho giuong ngu h1


Những lời khuyên trên sẽ là một giúp bạn thay đổi được chất lượng giấc ngủ của bạn được tốt hơn hãy cố gắng vận dụng chúng.






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây