Tiêu chí lựa chọn mua bảo hiểm trước khi tham gia

Thứ sáu - 14/12/2018 17:18
Ở Việt nam hiện nay có rất nhiều đơn vị bảo hiểm được thành lập mới. Phải kể đến như bảo hiểm manulife, bảo hiểm prudential, bảo hiểm aia, bảo hiểm pvi, bảo hiểm liberty và bảo hiểm generali…

 

Do nắm bắt được nhu cầu thị hiếu và các lợi nhuận mà ở thị trường bảo hiểm Việt nam trở nên đa dạng. Sau đây Tờ báo chúng tôi sẽ có những phân tích chuyên sâu về vấn đề này.
 

Những thông tin khi tham gia bảo hiểm

Để hình thành nên một đơn vị - công ty bảo hiểm ở nước ta hiện nay không quá khó như trước đây. Thế nhưng bài toán khó trong loại hình kinh doanh này là về lợi nhuận và được nhiều người tham gia. Đó là 2 ngưỡng khó, mà đơn vị bạn muốn vượt qua để chiếm lĩnh thị trường.
Các công ty bảo hiểm ở Việt nam đã sử dụng nguồn tiền của mọi người tham gia để đầu tư sinh lời. Mọi quyền lợi của đội tượng tham gia bảo hiểm cũng được đảm bảo và hưởng nhiều quyền lợi.

 

bao hiem

 

Ưu điểm khi tham gia bảo hiểm

  • Được hưởng những giá trị lớn như tiền bạc, sức khỏe hay tính kế thừa cho người thân.

  • Có nhiều mức & gói dịch vụ cho bạn lựa chọn.

  • Đây là hình thức sinh lời cao nhất & nguồn vốn thụ động.

  • Có thể gói vả rút tiền vốn bất kỳ khi nào bạn cảm thấy không cần thiết.

  • ….

Nhược điểm khi tham gia bảo hiểm

  • Mọi công ty bảo hiểm đều có 1 số hạn chế nhất định.

  • Mọi người tham gia phải đóng 1 khoản tiền lớn.

  • Không có những chế độ riêng tốt cho đối tượng tham gia(tùy thuộc vào đơn vị bảo hiểm).

  • Tình trạng thất thoát vốn – không trả cho người tham gia vẫn diễn ra một số đơn vị bảo hiểm.

 

Các tiêu chí lựa chọn mua bảo hiểm hiện nay


Mặc dù, bảo hiểm nói chúng là rất tốt nhiều bạn có thu nhập tốt và khi còn trẻ nhưng để có được sự lựa chọn tối ưu thì bạn nên tham khảo các tiêu chi sau đây.
Các tiêu chí bạn quan tâm nhất khi lựa chọn công ty bảo hiểm là tiềm lực tài chính, kinh nghiệp và sự rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm hay thời gian hoạt động. Với mức phí đóng bảo hiểm là yếu tố sau cùng khi lựa chọn.

Tờ báo chúng tôi có khảo sát về tiêu chí được khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ của công ty bảo hiểm. Các tiêu chí được bạn nên quan tâm nhất gồm tiềm lực tài chính, kinh nghiệp hay thời gian hoạt động và sự rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm.

Theo đánh giá của các chuyên gia & chuyên viên về bảo hiểm thì các công ty bảo hiểm tại Việt Nam còn khá yếu trong công tác truyền thông năm 2017. Các công ty ngày nay chưa chủ động trong công tác truyền thông, độ đa dạng các chủ đề truyền thông còn thấp.

Các doanh nghiệp tốt hiện nay có cái nhìn không tốt từ thông tin bị khách hàng tố cáo về hợp đồng bảo hiểm, bồi thường và thanh toán tiền bảo hiểm. Một phần nguyên nhân từ phía nhân viên tư vấn bảo hiểm không giải thích kỹ lưỡng và không thu thập đầy đủ thông tin khách hàng trước khi ký kết hợp đồng. Nhưng qua đó có thể thấy việc giải quyết thắc mắc của khách hàng khi xảy ra mâu thuẫn của các công ty bảo hiểm còn rất nhiều bất cập và hạn chế.

Công tác truyền thông chưa có được một chiến lược chủ động và dài hạn, một số doanh nghiệp bảo hiểm vẫn duy trì được mức độ uy tín cao nhờ vào kết quả kinh doanh tích cực và theo đánh giá khảo sát của Tờ báo chúng tôi.

Tờ báo chúng tôi cũng đưa ra khuyến nghị, để duy trì thương hiệu bảo hiểm uy tín, các đơn vị bảo hiểm cần xây dựng quy trình giải quyết mâu thuẫn hợp tình hợp lý và nhanh hơn nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Mọi khách hàng tham gia bảo hiểm cần kiểm tra lại thông tin cá nhân. Tìm hiểu kỹ lưỡng các điều khoản hợp đồng trước khi lúc ký và liên hệ ngay với đơn vị  bảo hiểm khi có thay đổi bất thường trong hợp đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây